Những thông tin cần biết trước khi bạn quyết định bọc răng sứ


Sở hữu một hàm răng trắng sáng và đều đặn là mơ ước của rất nhiều người hiện nay. Biết được điều đó các trung tâm nha khoa đã cho ra đời kỹ thuật bọc răng sứ. Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ được nhiều bệnh nhân áp dụng để giúp cải thiện tình trạng răng của mình hiện nay. Vậy việc bọc răng sứ có đau không? Đây là thắc mắc của phần lớn mọi người lo ngại khi có ý định bọc răng sứ. Để biết được điều này, mời bạn tham khảo thêm bài viết dưới đây để giúp vượt qua nỗi sợ hãi này.

Bọc răng sứ có gây đau gì không?

boc-rang-su-lieu-co-gay-dau
Bọc răng sứ liệu có gây đau?

Phần lớn những tác động đến răng đều khiến cho mọi người cảm giác lo sợ và việc bọc răng sứ cũng vậy, mọi người thường lo lắng việc bọc răng sứ có đau không? Sau đây là những tình trạng đau khi bọc răng sứ thường gặp:
  • Đau tại vị trí răng mới bọc, có thể đau toàn bộ khuôn hàm.
  • Đau răng kèm sốt nhẹ và nổi hạch vùng cổ.
  • Sưng lợi và chảy mủ.
  • Bị hôi miệng.

Trên đây là những trường hợp xấu thường gặp khi thực hiện bọc răng sứ, vậy nguyên nhân nào gây ra các tình trạng trên?

Nguyên nhân gây đau khi thực hiện bọc răng sứ

Quá trình gây tê kém:

Gây tê là bước quan trọng, quyết định đến toàn bộ ca bọc răng, việc gây tê không đúng cách có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng khác như thuôc tê quá liều sẽ dẫn đến ngộ độc thuốc, không đủ liều sẽ làm cơ thể cảm thấy đau nhức khi mài răng, tiêm thuốc vào vị trí mạch máu sẽ tạo cảm giác đau và khó chịu trong một thời gian dài, sử dụng thuốc tê kém chất lượng sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Bệnh lý răng miệng:

Trước khi thực hiện bọc răng sứ, các bác sĩ sẽ thực hiện xem xét và khám tổng quát nhằm để phát hiện các bệnh lý về răng miệng và điều trị triệt để để thuận tiện trong việc bọc răng sứ.

Khí cụ nha khoa kém chất lượng

Cơn đau nhiều hay ít phụ thuộc vào mũi mài răng, nếu mũi mài quá cùn và rung lắc nhiều sẽ làm tăng độ ma sát gây cho bạn đau buốt ngay cả khi bạn có dùng thuốc tê đi chăng nữa đôi khi sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tủy răng.

Tỉ lệ mài răng quá nhiều

Bước mài răng là bước gây ra cho bạn sự đau nhức và khó chịu nhất, chính vì thế mỗi khi thực hiện mài cùi răng các bác sĩ đều thực hiện gây tê cho bạn để hạn chế con đau, nhờ đó khi hết thuốc tê bệnh nhân chỉ còn cảm thấy hơi ê nhẹ. Nếu việc mài răng diễn ra quá liều sẽ dễ gây ra tình trạng vỡ và nứt răng.

Thân răng sứ bị lắp lệch

mai-rang-qua-lau-se-gay-dau
Mài răng quá lâu sẽ gây đau

Việc lắp thân răng vào cùi răng đã mài không khít, sẽ làm hở kẽ răng khiến cùi răng bên trong bị hở gây đau nhức, đặc biệt trong khi ăn nhai và quan trọng hơn là việc lắp răng không chính xác sẽ khiến thức ăn sót lại gây các bệnh lý răng tiềm ẩn sau này.

Bệnh lý răng miệng gây đau khi bọc răng

Các bệnh lý gây đau khi niềng răng là sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu... đây là những bệnh lý mà bác sĩ chưa xử lý triệt để đã ngày càng nặng hơn sau khi bọc răng sứ.

Nên bọc răng sứ ở đâu an toàn và hiệu quả?

Vậy có nên bọc răng sứ không? Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn là một trong những trung tâm nha khoa uy tín tuyệt đối hiện nay. Đội ngũ y bác sĩ đã được tiến hành thực hiện hoàn hảo hàng trăm ca bọc răng sứ không gây ê nhức và mang lại kết quả thành công khá cao. Sau đây là quy trình bọc răng sứ không gây đau:
dia-chi-boc-rang-su-an-toan
Địa chỉ bọc răng sứ an toàn.

– Khi tiến hành thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiêm thuốc làm tê cho bạn tại vị trí cần bọc răng, vì thế nếu tiến hành thực hiện mài cùi răng và chụp răng sứ bạn không có cơn đau hay ê buốt nữa. Gây tê giúp bạn không còn ê nhức khi tiến hành bọc răng sứ.

– Trước khi thực hiện bọc răng sứ, chuyên gia sẽ thăm khám, xem xét cụ thể tình hình răng miệng, sức khỏe của bệnh nhân nhằm xem xét mức độ răng bị sứt mẻ như thế nào. Sau đó sự lựa chọn hình thức có nguyên liệu từ răng sứ thích hợp, thích hợp với cơ thể của bạn. Đồng thời, các nha sĩ còn tiến hành vệ sinh sát khuẩn răng hàm mặt cho người dùng 1 hình thức kỹ lưỡng để loại bỏ nhiều mảng bám, cặn thức ăn còn đọng lại, tránh được tình hình viêm nhiễm kích ứng nếu tiến hành thực hiện mài cùi răng bọc những chiếc răng sứ vào.
benh-vien-rang-ham-mat-sai-gon
Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn.

– Không chỉ vậy, quá trình bác sĩ thực hiện mài cùi răng với phương pháp tối ưu nhất không khiến ảnh hưởng xấu đến những răng lân cận, không làm tổn ảnh hưởng chân răng, cũng không gây ảnh hưởng đến lợi nên hoàn toàn không có đau đớn và làm cho ảnh hưởng đến chân răng.

Qua đó, để đảm bảo độ an toàn và mang đến kết quả thẩm mỹ tốt nhất tuyệt đối khi bọc răng sứ  thì yếu tố tay nghề y bác sĩ đóng vai trò hết sức quan trọng. Tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, hội tụ đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, các kinh nghiệm và đã thực hiện hoàn hảo hàng ngàn ca bọc răng sứ. Với kinh nghiệm và đôi bàn tay khéo léo các bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi răng, cắm răng sứ 1 giải pháp nhẹ nhàng, rất lẹ không khiến đau mà còn mang lại cho bạn cảm giác an toàn nhất có thể.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget