Định nghĩa về phương pháp implant phục hình răng

Tình trạng mất răng có lẽ luôn là nỗi trăn trở lớn nhất của những ai mắc phải, và ngày ngay thì tình trạng này có thể dễ dàng khắc phục với phương pháp cắm ghép implant. Tuy vậy thì thuật ngữ “implant” có lẽ còn khá xa lạ với nhiều người, ta hãy cùng tìm hiểu điều này qua bài viết sau nhé.


Răng implant được cấu tạo như thế nào?
Về nguyên lý thì iplnat được chia thành 3 thành phần như sau:
Đầu tiên là phần trụ Implant: Cũng được gọi là trụ titanium( do được làm từ titan) sẽ được cấy ghéo vào phần xương hàm giữ vị trí như một chân răng. Kích thước của trụ implant sẽ tương tự như kích thước chân răng.
Tiếp đến là Abutment: Giữ vai trò như một cùi răng, là một chốt kim loại có hai đầu, một đầu gắn chặn với trụ implant, đầu còn lại đóng vai trò nâng đỡ mão răng hoặc cầu răng.
Cuối cùng là phần thân răng: Là phần răng sứ được thiết kế với lõi rỗng để có thể úp vừa khít lên phần Abutment. Phần này có đặc điểm giống như răng thật trước thường được tạo từ sứ titanium.
Những loại implant đang được ưu chuộng nhất:
Thời điểm hiện tại tồn tại những loại implant được ưa chuộng như sau:
1. Nobel biocare implant: Là hệ thống Implant đang được sử dụng rất rộng rãi trên thế giới. Với thiết kế vững chãi và ổn định rất cao thích hợp cho những vùng mất răng lâu ngày. Phần cổ Implant thiết kế tăng kích thước tạo nên sự ổn định cho mô mềm.
2. Implant Mis: Đây là thương hiệu lớn được rất nhiều người ưa chuộng. Với thiết kế đa dạng nhiều kích cỡ, giúp cho thao tác cấy ghép được thực hiện dễ dàng hơn. Tương thích tốt với xương và giá cả rất hợp lý nên rất được ưa chuộng tại Việt Nam.


3. Implant Dentium: Loại implant này có xuất xứ từ Hàn Quốc, giúp thao tác cấy ghép của bác sĩ dễ dàng thực hiện, dộ tích hợp xương tốt và hiệu quả rất khả quan.
4. Ankylos implant:  Hiện tại đang là loại implant đứng đầu thị phần Đức, tại châu Âu đang là thứ 2 và ở vị trí thứ 5 toàn thế giới. Implant Ankylos có cấu trúc khác biệt với những loại khác.
5. Straumann implant: Đây là loại implant thiết kế nên từ titanium tinh khiết, việc tích hợp xương sẽ được đảm bảo nhanh chóng, kết quả lâu dài và ổn định cùng với độ tương thích sinh học cao. 

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget